ข้อแนะนำในการใช้งานสามล้อไฟฟ้า

2959 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อแนะนำในการใช้งานสามล้อไฟฟ้า

จักรยานไฟฟ้า 3 ล้อไฟฟ้า ถือว่ามีความปลอดภัยในการใช้งานสูง เนื่องจากไม่ต้องทรงตัวเหมือนจักรยานไฟฟ้า 2 ล้อ  การใช้งานง่าย และมีระบบช่วงล่างที่นุ่มนวลเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพาคนที่เรารักไปสูดอากาศยามเช้า เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และผจญภัยกับคนที่คุณรัก

ทางPOLAIVEN มีคำแนะนำจากประสบการณ์ผู้ขับขี่สามล้อไฟฟ้ามากมาย จึงแชร์เรื่องราวเพื่อเป็นประโยชน์กับชุมชนPOLAIVEN

การเลี้ยวกะทันหัน  สำหรับคุณพ่อ คุณหนูๆ วัยรุ่นที่รักในความเร็ว  ต้องพึงระวังการเลี้ยวกระชั้นชิด เนื่องจากการเลี้ยวจะเกิดแรงโมเมนต์ ทางแก้ไขคือให้โยกตัวไปตามการเลี้ยว เช่นเลี้ยวซ้าย ให้เอาตัวเอียงซ้าย เลี้ยวขวา ให้โยกตัวไปด้านขวา และควรก้มตัวต่ำลงเพื่อไม่ให้จุดศูนย์กลางมวล อยู่ภายในฐานล้อ รถจะเลี้ยวได้อย่างปลอดภัย ในการเลี้ยวปกติไม่จำเป็นต้องโยกตัวใดๆเนื่องจากสามล้อไฟฟ้า มีระบบช่วงล่าง ซึ่งจะทำให้โยกตัวรับแรงเสียดทานและแรง

การให้สัญญาณเลี้ยว ขณะที่ขี่อาจพบรถจอดข้างทางซึ่ง  เราอาจต้องเบี่ยงออก  ควรรอให้ว่างก่อน  และให้สัญญาณไฟเลี้ยว  จักรยานบางคันอาจไม่มีสัญญาณไฟท้าย ก็สามารถใช้มือซ้ายโบกว่าจะไปทางซ้าย หรือทางขวาก็ใช้มือซ้ายแต่ให้ยกแขนซ้ายขึ้นเหนือศีรษะให้ปลายนิ้ว ชี้ไปทางขวามือ  เมื่อถึงทางแยกควรหยุดก่อนที่จะเลี้ยว เนื่องจากจักรยานไฟฟ้า สามล้อไฟฟ้า ผู้ใช้งานบนถนนจะมองว่าไม่ได้ขี่เร็วมาก จึงอาจตัดหน้า หรือขับแซงไป โดยที่ไม่ทันระวัง

การขึ้นเนิน-ลงลานจอดรถในบ้าน  ควรขึ้น-ลงลักษณะล้อตรงกับทางขึ้น ไม่ควรเลี้ยวขึ้นทันที หรือลงเอียงๆ เนื่องจากหน้าบ้านอาจมีรางน้ำ และทำให้ล้อลอยด้านหนึ่งอาจเกิดอุบัติเหตุได้ 
ปล. 3ล้อไฟฟ้าของ POLAIVEN นั้น สามารถปรับเป็นโหมดออกตัวช้าได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอภัยแก่คุณ


หากต้องใช้มือถือเพื่อดูทางระหว่างขี่จักรยาน ไม่ว่าจะเป็น 2ล้อหรือ3ล้อ ควรตั้งค่าตำแหน่งที่จะไป และติดตั้งที่วางมือถือ เพื่อความปลอดภัยต่อตนเองและรับผิดชอบต่อสังคม

Powered by MakeWebEasy.com