เทคนิคการขึ้นเนินรถจักรยานไฟฟ้า

840 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการขึ้นเนินรถจักรยานไฟฟ้า

หลายคนคงเคยได้ยินการขึ้นเนินรถจักรยานไฟฟ้า  ว่าสามารถขึ้นได้ 30-45 องศานั้น  ซึ่งการทดลองในหลายๆรุ่นของจักรยานไฟฟ้าที่เห็น  หากไม่มีการปรับแต่งอุปกรณ์ภายในรถจักรยานไฟฟ้า  แต่ละประเภทพบว่า มีเพียงไม่กี่รุ่นที่สามารถทำได้จริง เนื่องจากการออกแบบรถจักรยาน เน้นเฉพาะการขับขี่ในเมืองเป็นหลัก และการทดลองจะใช้วิธีเร่งคันเร่งให้เร็วที่สุดจึงขึ้นเนินค่อยๆไต่องศาขึ้นไป ไม่ได้ขึ้นทีเดียว30-45องศา ประกอบกับผู้ใช้บางท่านมีโหลดมาก(น้ำหนักตัวมาก)  จึงทำให้เงื่อนไขการขึ้นเนินนั้นทำได้แตกต่างกัน  และบางรุ่นในตลาดยังว่า  สามารถขึ้นเนินได้ไม่ถึง10องศาด้วย   

วันนี้ทางPOLAIVEN ขอแนะนำเทคนิคการขึ้นเนินฉบับเข้าใจง่าย  เพื่อทุกคนจะได้ไม่เกิดปัญหานี้ 

1 เทคนิคช่วยส่ง

เมื่อผู้ใช้งานไปซักพัก  จะเริ่มรู้ข้อจำกัดของจักรยานตนเอง การบิดเร่งคันเร่งสูงสุดก็เป็นแรงส่งที่ดีที่จะทำให้ผ่านเนินไปได้ ซึ่งเป็นพื้นฐานการขับขี่เบื้องต้น  แต่ในความชันที่มากกว่า15องศานั้น  ผู้ขับขี่ต้องระวังรถ   

 2 เทคนิคขาช่วยไถ

เทคนิคนี้จะใช้กับจักรยานที่สามารถทรงตัวง่าย และบางครั้งมีเด็กอยู่ ซึ่งไม่ต้องการลงจากรถ ก็สามารถบิดเร่งเครื่องช่วยขึ้นไปได้อย่างปลอดภัย

 

3 เข็นขึ้นก็ออกกำลังกายได้

ผู้ใช้งานบางท่านอาจพบปัญหารถไม่มีแรงขึ้นเนินเนื่องจากกำลัง แรงบิดมอเตอร์ไม่สามารถทำได้  แม้ว่าจะเป็นมอเตอร์ไร้แปรงถ่าน(Busless) ขนาดวัตต์เท่าๆกันก็ตาม การค่อยๆเข็นขึ้นก็เป็นสิ่งที่ปลอดภัยเช่นกัน  และในผู้ที่ชำนาญในการใช้จักรยานไฟฟ้า  มักจะบิดคันเร่งช่วยสามารถขึ้นเนินได้อย่างสบาย  ไม่มีอะไรที่จะมาหยุดเราได้ใช่มั้ยหละ

เทคนิคนี้ ยังพบได้สำหรับคนที่สนุกสนานจนลืมป้อนกำลังไฟให้จักรยานของคุณอีกด้วย

4 ขาปั่นเลยละกัน

การปั่นในทางเนินขึ้นสะพาน  เป็นสิ่งที่ทำได้สำหรับคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ  แต่การปั่นขึ้นเนินจะใช้แรงมากกว่าปกติและถ้าทรงตัวไม่ดีอาจขีดขวางการจราจรได้ ดังนั้นควรใช้ขาปั่นเฉพาะทางราบ หรือกลับไปใช้วิธีก่อนหน้าจะเหมาะสมกว่า

อย่างไรก็ตาม POLAIVEN เราใส่ใจคุณภาพสินค้าและการบริการเป็นอันดับหนึ่ง  เข้าใจถึงสถานการณ์ที่อาจจะเกิดกับผู้ใช้งาน จึงออกแบบจักรยานที่มีประสิทธิภาพสูง  และใช้อะไหล่ทุกชนิดจากบริษัทที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานการรับรอง  ผู้ใช้งานจึงมั่นใจได้ว่า จะไม่เกิดปัญหาเหล่านี้กับสินค้าของเรา

Powered by MakeWebEasy.com