การใช้จักรยานไฟฟ้ากับเจ้าตัวน้อย

906 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การใช้จักรยานไฟฟ้ากับเจ้าตัวน้อย

ด้วยสถานการณ์COVID-19 คนต่างลดการใช้รถส่วนตัวกันมากขึ้น เพื่อความปลอดภัย  แต่คุณแม่ที่ยังมีบุตรที่อายุน้อยและเป็นครอบครัวเดี่ยว ก็ยังคงเน้นการทำอาหารด้วยตนเอง  จึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องสรรหาวัตถุดิบที่มีประโยชน์ที่สุด การใช้จักรยานไฟฟ้า  ก็เป็นส่วนเติมเต็มที่จะทำให้กิจกรรมการสรรหามีความสนุกยิ่งขึ้น ปลอดภัยกว่า ลดความเหนื่อยล้าลงได้

      การใช้จักรยานไฟฟ้า ติดตั้งที่นั่งเด็กเพิ่มเติม สามารถทำได้  ซึ่งครอบครัวที่มีบุตรอายุน้อยไม่ถึง3ขวบ  ก็มักจะใช้ที่นั่งพิเศษติดเพิ่มเติมด้านหน้าบริเวณที่พักเท้า ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่เหมาะสม เนื่องจาก สามารถเห็นเด็กได้ชัดเจน  และทำให้การขับขี่ง่ายและไม่กังวลว่าเด็กจะตก โดยการติดตั้งนั้นให้ข้อคำแนะนำดังนี้

1 เลือกขนาดที่เหมาะสมกับจักรยาน ไม่ยาว หรือสูงเกินไป

2 เลือกวัสดุที่แข็งแรง ปลอดภัยแม้ล้ม โดยอาจมีเหล็กกั้นข้าง

3 แฮนด์จับเด็ก  ควรห่างจากแฮนด์จับของตัวจักรยาน  ไม่ควรไว้ชิดไปเนื่องจากเด็กอาจเอามือไปวางในตอนเลี้ยวและอาจหนีบมือได้

4 ขาเหยียบ กรณีที่ติดตั้งที่นั่งเด็กอาจไม่มีที่พักเท้า ซึ่งPOLAIVEN สามารถพักเท้าที่ขาปั่นจักรยานได้เพราะมีระบบFREE BEARING ทำให้ขาปั่นไม่หมุนตามแม้ว่าจะขี่จักรยานอยู่ก็ตาม

ในส่วนการขับขี่นั้น หากต้องออกนอกหมู่บ้าน ถนนส่วนบุคคล ควรให้บุตรหลานของท่านวมหมวกกันน็อก และปฏิบัติตามกฎจราจร บางครั้งอาจจำเป็นต้องลงจากรถ ก็ควรนำเด็กลงจากรถอย่าปล่อยทิ้งไว้ เนื่องจากเด็กซุกซนตามวัย  การล็อครถและเก็บกุญแจให้เรียบร้อย เป็นสิ่งที่ควรทำ คุณแม่หรือผู้ใช้งานสามารถให้แม่ค้าช่วยวางบนตะกร้าจักรยานได้ ซึ่งสังคมไทย  มีความเอื้อเฟื้อและเห็นอกเห็นใจ  เข้าใจคุณเป็นอย่างดี

ทางPOLAIVEN เราออกแบบให้รถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ เพื่อป้องกันเด็กปีนแล้วจักรยานล้ม มีระบบป้องกันความเผลอเด็กบิดคันเร่ง ซึ่งจะช่วยป้องกันเรื่องนี้ได้  แต่ทั้งนี้เจ้าตัวน้อยของเรา  มีความรักการเรียนรู้มากกว่าที่เราคิด  ดังนั้นจึงไม่ควรประมาทน้า

Powered by MakeWebEasy.com