วิธีใช้งานรถจักรยานไฟฟ้า

9931 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีใช้งานรถจักรยานไฟฟ้า

จักรยานไฟฟ้า กล่าวให้เข้าใจง่าย คือการใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นพลังงานป้อนกระแสไฟฟ้าให้ระบบส่งกำลัง(มอเตอร์ไฟฟ้า) ผสานรวมกับระบบกลไกการขับเคลื่อนของจักรยาน  เพื่อให้ผู้ใช้งานมีLife style ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร และยังใส่ใจสิ่งแวดล้อม แถมประหยัดเงินในกระเป๋า อีกด้วยน้า

ผู้ที่สนใจจักรยานไฟฟ้าของ POLAIVEN นั้น สามารถติดต่อเราดังช่องทางที่กำหนดได้ ทางPOLAIVEN มีความมุ่งมั่นสร้างชุมชนปลอดภัย

การใช้งานจักรยานไฟฟ้า  สามารถใช้งานได้ทุกเพศ ทุกวัย เพียงมีพื้นฐานการทรงตัว และเข้าใจระบบการใช้งานเบื้องต้น  เพื่อให้เข้าใจง่ายเราแยกหัวข้อดังนี้

1.ระบบการเปิด-ปิดมอเตอร์
จักรยานไฟฟ้า สามารถเปิดได้อย่างน้อย 2 ระบบคือ ระบบรีโมท และระบบกุญแจ  อนาคตอาจเป็นระบบสัมผัส และสแกนนิ้วก็เป็นได้น้า

2.ระบบเบรก-หยุดรถ-ล้อ-ยาง
การเบรก สามารถทำได้โดยบีบก้านเบรก ก่อนใช้งานรถควรตั้งก้านเบรก ที่ล้อ จะมีสายเบรกและน็อต สำหรับปรับตั้งการเบรก เมื่อจอดรถ ให้เปิดใช้สวิทซ์หยุดมอเตอร์ โดยกดไปทางขวา เพื่อป้องกันการบิดคันเร่งโดยไม่ตั้งใจ ส่วนล้อและยาง หมั่นสังเกตดอกยางและฟังเสียงว่ามีสิ่งผิดปกติขณะขับหรือไม่  ถ้าได้ยินอย่าปล่อยทิ้งไว้ เพราะปัญหาเล็กๆ อาจลุกลามเป็นปัญหาใหญ่ได้

3.ตรวจแบตเตอรี่คงเหลือ หากแบตเตอรี่เหลือต่ำกว่า 2 ขีด กล่องควบคุม จะลดความเร็วปลายลง เพื่อให้สามารถไปถึงเป้าหมายได้ และควรชาร์ต5-7ชั่วโมง อย่าปล่อยให้แบตเหลือขีดแดง เพราะจะทำให้แบตเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่ควรจะเป็น

4. เปิดไฟเสมอ แม้ตอนกลางวัน
เช้าบางวันอาจมีหมอกลง ฝนตก ซึ่งอาจทำให้ผู้ร่วมทางไม่ทันสังเกตเรา ดังนั้นทางPOLAIVEN แนะนำให้เปิดไฟไว้ เพื่อความปลอดภัย ซึ่งจักรยานทุกคันของ POLAIVEN จะเป็นระบบ FULL LED รอบคัน  ซึ่งเป็นหลอดที่ประหยัดไฟมากอยู่แล้ว

5. สัญญาณไฟเลี้ยว และแตร และเสียงเตือน
การให้สัญญาณก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ผู้ร่วมทาง หรือผู้ที่ขับขี่ตามเรามา  ทราบได้ว่าเราจะไปในทางไหน หรือใช้แตรเมื่อผู้ร่วมทางอาจมองไม่เห็นเรา ซึ่งต้องฝึกใช้และควรกดหรือเลื่อนสวิทซ์ก่อนใช้งาน เพื่อตรวจสอบว่ารถยังสามารถใช้ได้ดี  ในส่วนระบบเตือน เมื่อมีการการใช้ความเร็วขับขี่ ของPOLAIVEN จะมีเสียงดังตลอดการใช้งาน(สามารถแจ้งก่อนการสั่งซื้อ)  ใช้สำหรับผู้ที่ต้องการเป็นของขวัญให้กับบุคคลอันเป็นที่รักได้ใช้งาน และต้องการความปลอดภัยยิ่งขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com