ยานพาหนะไฟฟ้าไหนที่เหมาะกับแต่ละวัย

926 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยานพาหนะไฟฟ้าไหนที่เหมาะกับแต่ละวัย

ยานพาหนะไฟฟ้าไหนที่เหมาะกับแต่ละวัย

วันนี้ #จักรยานไฟฟ้าโพไลเวน อยากแบ่งปันเรื่องราวดีๆ และการเลือกซื้อจักรยาน / จักรยานไฟฟ้าให้เหมาะสมแต่ละวัย ในสไตล์โพไลเว่น

ในวัย6เดือน-1ปี เป็นวัยที่เริ่มคลานเริ่มตั้งตัวนั่งและเริ่มเดิน พัฒนาการของเด็กบางคนสามารถเดินได้อย่างคล่องแคล่วเมื่ออายุ10เดือน บางคนอาจต้องใช้รถเข็นเด็กช่วยเดิน ในวัยนี้ ยานพาหนะอาจไม่จำเป็นต่อการพัฒนา ให้เน้นอยู่กับพ่อแม่หรือคนเลี้ยง เนื่องจากวัยนี้ยังต้องคอยดูแล เผลอเป็นปีน เผลอเป็นเดินออกไปกลางถนน ไม่แนะนำให้ใช้รถเด็กที่มีล้อแล้วให้เด็กเดินไปมาได้ เพราะอาจเกิดอันตราย ให้ใช้รถไถช่วยเดินจะเหมาะสมกว่าและไม่เร็วจนเกินไป

1-2ปี ในวัยนี้จะเริ่มใช้รถ4ล้อขาไถ เราแนะนำให้ใช้รถ4ล้อขาไถ หรือรถตักดิน หรือรถไฟฟ้าเด็กที่สามารถใช้รีโมทบังคับคันเล็กๆ น้องหนูก็สนุก เราเองก็สนุก เหมือนเล่นรถบังคับเช่นกัน ในบ้านที่มีสระว่ายน้ำ แอ่งน้ำ ตุ่มน้ำ ก็ต้องปิด ทำที่กั้น ไว้ให้มิดชิด

2-3ปี วัยนี้จะเริ่มสามารถใช้balance bike (จักรยานที่ไม่มีขาปั่น เพื่อใช้ในการทรงตัว) เป็นการฝึกขี่จักรยานสมัยใหม่ โดยสมัยก่อนเราจะใช้จักรยาน4ล้อ แล้วก็ค่อยๆถอดล้อออก แต่ปัจจุบันถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยีการฝึกการทรงตัวแบบใหม่ ทำให้บุตรหลานของท่านทรงตัวและขี่จักรยานได้ไว ถ้าเด็กได้เห็นตัวอย่างเพื่อนๆ เด็กก็จะขี่ไวขึ้น และในประเทศไทยก็มีสนามปั่นมากมาย รวมถึงบางที่ให้ยืมจักรยานฟรีอีกด้วย

4-5ปี วัยนี้เริ่มใช้สกูตเตอร์เล็กเพื่อทรงตัวได้ และขาจะเริ่มมีแรงขี่จักรยาน3ล้อ 2ล้อได้ หรือให้พี่น้องซ้อนจักรยานที่ใส่4ล้อได้  ได้ความสัมพันธ์และภาพจำในวัยเด็กอีกด้วย

6-9ปี วัยนี้เป็นวัยที่กล้ามเนื้อพัฒนาผสานกับสมองได้อย่างเต็มที่แล้ว การขี่จักรยานแนวเสือภูเขา หรือใช้สกูตเตอร์ไถเล่นกับเพื่อนๆ จะเป็นการส่งเสริมการเข้าสังคม และฝึกพัฒนาการทำงานเป็นทีมได้ดีขึ้น
ความใหญ่ของล้อจักรยานวัยนี้จะอยู่ที่12นิ้ว-16นิ้ว


9-12ปี เป็นวัยที่ค้นหาตัวเองและเริ่มบ่งบอกถึงความถนัด กิจกรรมที่ชอบ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่จะใช้เวลาช่วงเด็กช่วงสุดท้ายนี้ก่อนที่เค้าจะเติบโตเข้าสู่วัยรุ่น การสานความสัมพันธ์โดยขี่จักรยานหรือใช้ยานพาหนะร่วมกัน เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำเป็นอย่างยิ่ง ขนาดของล้อจักรยานในวัยนี้จะอยู่ที่ 16-20นิ้ว  หรือบางครอบครัวเลือกใช้ 3ล้อไฟฟ้า  เพื่อพาบุตรหลานหรือผู้สูงอายุนั่งด้วยกันได้


วัย13ปีขึ้นไป เป็นวันที่มีวุฒิภาวะในการขับขี่จักรยานและสามารถปฏิบัติได้ตามกฎหมายแล้ว ซึ่งทางโพไลเวนแนะนำให้สวมอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็นหมวกจักรยาน สนับแขน การใส่รองเท้าผ้าใบ การใส่การเกงยีนส์ เพื่อความปลอดภัย ซึ่งสามารถเลือกจักรยานที่มีขนาด 20 นิ้ว ขึ้นไป

โดยรุ่นทั่วไปในประเทศไทย ล้อจะมีขนาด20นิ้ว 24นิ้ว และ26นิ้ว ในส่วนล้อที่ขนาดใหญ่กว่านี้ไม่ว่าจะเป็น 27.5นิ้ว 29นิ้ว หรือ ขนาด 650C 700C สามารถสอบถามศูนย์บริการจักรยานใกล้บ้านท่านเพื่อความเหมาะสมกับผู้ขับขี่นั้นๆ

ในส่วนยานพาหนะไฟฟ้าของทางโพไลเว่น กลุ่มที่เป็นเด็กๆ  เราไม่ได้ผลิตสินค้าเพื่อใช้ในการเดินทางเป็นหลักเพื่อไปเรียน  เนื่องจากถนนในประเทศไทยบางพื้นที่ยังไม่ครอบคลุมการใช้งานMicro Transportationประเภทนี้  แต่วัตถุประสงค์ที่เรามียานพาหนะสำหรับเด็กของเราคือ การให้เด็ก เยาวชน ได้พัฒนาทักษะด้านร่างกาย สมอง จิตใจ การเข้าสังคม รู้จักกฎหมายจราจรขั้นพื้นฐาน การอยู่ร่วมกันโดยให้เกียรติผู้อื่น การสร้างความมั่นใจในตนเอง  ผ่านการใช้สินค้าคุณภาพสูงของเรา

ขอแนะนำยานพาหนะไฟฟ้าคร่าวๆดังนี้
5-9 : Scooter ฺModel : Baton / Viscount
9-12 Scooter : Viscount / Earl
12-25 Polaiven Model serie : I / P / C / Scooter Smart city
25ปีขึ้นไป Scooter : Urban lifestyle / Smart City / All Model


ในส่วนผู้สูงอายุ : มีคนเคยบอกว่า ถ้าเราไม่สนุกกับชีวิตเราก็จะแก่ เพราะว่าเราเล่นสนุกสนาน เราจึงดูไม่แก่

ถึงท้ายบทความแล้ว ไม่ว่าใครจะใช้ยานพาหนะแบบไหน ก็ควรสวมอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล(หมวกจักรยานและอื่นๆ)  โพไลเว่นขอเป็นส่วนเล็กๆที่จะเติมเต็มความสุขในไลฟ์สไตล์ที่คุณเป็น

Powered by MakeWebEasy.com