การใช้จักรยานไฟฟ้าที่คนส่วนใหญ่ มักลืมวิธีใช้

600 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การใช้จักรยานไฟฟ้าที่คนส่วนใหญ่  มักลืมวิธีใช้

เชื่อว่าหลายคนมีจักรยานไฟฟ้า สามล้อไฟฟ้าติดบ้านกันแล้ว. อาจลืมวิธีใช้และเผลอคิดไปว่าเสีย. สินค้ามีปัญหา. วันนี้ทางโพไลเว่น. เรารวบรวมปัญหาจากการใช้งานมาฝาก ชาวโพไลเว่น ดังนี้

1) รถสตาร์ทแล้ว ดับเครื่อง/ปิดล็อครถ ไม่ได้ 

อาการนี้เกิดจากระบบความปลอดภัยของจักรยานไฟฟ้าที่รถจักรยานไฟฟ้าส่วนใหญ่ตั้งมา. คือ เมื่อเปิดด้วยกุญแจต้องปิดด้วยกุญแจ. เมื่อเปิดด้วยรีโมทต้องปิดด้วยรีโมท  เมื่อเปิดด้วยการ์ด`NFC ต้องเปิดด้วยการ์ดNFC  


2) รถเปิดเครื่องแล้ว. แต่รถออกตัวไม่ได้

อาการนี้. บางครั้งเกิดกับสามล้อไฟฟ้า. เนื่องจากเราอาจล็อคเบรคมือไว้. หรือกำเบรคอยู่. หรือเบรคมือไม่กลับไม่ยังตำแหน่งปกติ. จึงทำให้ระบบป้องกันการออกตัวไม่ให้มอเตอร์ทำงานได้. หรือใช้สวิทซ์children lock 


3) เปิดเครื่องด้วยรีโมทไม่ได้

อาการนี้อาจเกิดกับจักรยานไฟฟ้าที่มีระบบป้องกันขโมย. โดยบางครั้งเรานำกุญแจเก็บไว้ในกระเป๋าแล้วปุ่มถูกกดค้างไว้. จึงทำให้......ถ่านหมด.......  ซึ่ง. เราสามารถหาเปลี่ยนได้ตามร้านสะดวกซื้อ. โดยมากจะใช้ถ่านขนาด CR2032 ขนาด_โวลต์ ก้อนกลม. การแกะสามารถใช้เหรียญบาทงัดช่องว่างของรีโมทก็จะสามารถแกะได้โดยง่าย

4) ขับขี่แล้วกระตุก เมื่อจอดแล้วไม่ติด. สักพักติด. 

อาการนี้จะเกิดกับร้านค้าที่ใช้แบตเตอรี่แบบใช้ขั้วหางปลา. ไม่ได้ใช้แบบขันน็อต. ซึ่งอาจพบกับจักรยานคันอื่นที่ไม่ใช่ #จักรยานไฟฟ้าโพไลเว่น โดยหากเกิดอาการนี้ให้เราเช็คขั้วของแบตเตอรี่ว่าหลวมหรือหลุดหรือไม่.  การตรวจสอบนี้ควรเป็นหน้าที่ของช่างผู้ชำนาญ. จะปลอดภัยกว่าการแก้ไขเอง. ซึ่งสามารถโทรสอบถามศูนย์บริการใกล้บ้างท่าน. เพื่อเข้ารับการซ่อมแซมหรือปรึกษาหารือวิธีการแก้ไขนี้ได้ 

5) การชาร์ตไฟไม่เข้า

อาการนี้บางครั้งเราลืมสังเกตไฟที่Battery charger ว่ามีไฟสีแดงขึ้นหรือไม่. ถ้าไฟไม่ขึ้นใดๆ. ให้เช็คปลั๊กที่เราต่อว่ามีไฟมาหรือไม่. โดยเครื่องชาร์ตส่วนใหญ่จะมีสัญลักษณ์ไฟดังนี้

เครื่องชาร์ตมีไฟเข้า-->ไฟขึ้นสีเขียว

เครื่องกำลังชาร์ตไฟเข้าแบตเตอรี่-->ไฟเปลี่ยนเป็นสีแดง

เครื่องชาร์ตรับรู้ว่าแบตเตอรี่ไฟเต็ม-->ไฟกลับมาเป็นสีเขียว

***หากชาร์ตไฟเกิน 8 ชั่วโมงแล้วไฟยังไม่ตัด. หรือถอดออกแล้วเสียบชาร์ตใหม่ไฟก็ยังคงไม่เป็นสีเขียวเป็นเวลา30นาที.  ให้สันนิฐานว่าแบตเริ่มเสื่อม หรือเครื่องชาร์ตเริ่มเสื่อม. ให้หมั่นดูแล. สังเกตว่าแบตบวมหรือไม่. ถ้าบวม. ไม่แนะนำให้ใช้. เนื่องจาก. เมื่อชาร์ตแล้วจะเกิดความร้อนมากกว่าปกติ. และหากชาร์ตทิ้งไว้แล้วมีควันออกมา. ให้หยุดชาร์ตและเข้าศูนย์บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ทันที(ใช้เค้าคุ้มแล้ว^_^).


 ใครเคยเจออาการเหล่านี้บ้าง. มาเล่าประสบการณ์ได้ที่แชท  หรือเข้าศูนย์บริการของเรา #โพไลเวน (ประเทศไทย) เรามีทางออกให้ทุกไลฟ์สไตล์. เพื่อความโดดเด่น แตกต่าง. แต่ร่วมสร้างโลก.....ที่ดีกว่าเดิม

Powered by MakeWebEasy.com